Full Screen Gallery

1. แหลมโตนด เป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ ตั้งอยู่ปลายสุดของเกาะลันตา เดินทางไปไม่ง่ายเลยครับ ถนนเป็นลูกรังขึ้นเขาชัน ผมอยากเก็บภาพประภาคารที่นี่มานานแล้ว ลำบากยังไงก็ต้องไปให้ถึง ....ภาพแรกประภาคารที่แหลมโตนด เกาะรอกในและ เกาะรอกนอก
2.แหลมโตนด มุมนี้จะเห็นประภาคาร ได้ชัดเจน อีกด้านของประภาคารจะเป็นชายหาดที่สวยงาม ทรายเม็ดละเอียด คลื่นลมสงบ แต่ผมชอบด้านนี้มากกว่า ถ่ายรูปสวยดี
3.เกาะรอกนอก น้ำสีสวยจริงๆ เห็นภาพนี้แล้วคงต้องเก็บไว้ให้เป็นเกาะในดวงใจอีกแห่งหนึ่งแล้วล่ะครับ
4.เดินขึ้นไปบนประภาคาร แสงตอนเย็นกำลังสวย ลมพัดเย็นสบาย
5.บริเวณหน้าหาดของเกาะรอกนอก เป็นแหล่งน้ำน้ำตื้นได้อย่างดี น้ำใสแทบแจ๋ว มีปลาการ์ตูน และ ปลาทะเลหลากสี เยอะมาก ปะการังก็มีสีสันสวยงาม
6.เดินเล่นถ่ายภาพไปเรื่อยเปื่อยบนเกาะรอกนอก
7.เรือหางยาวมาได้ยังไง ขนาดผมนั่งเรือเร็วยังใช้เวลาเป็นชั่วโมง เห็นอยู่ลำเดียวก็เลยเก็บภาพซะเลย ของแปลก
8.มุมนี้จะเห็นทั้งเกาะรอกนอก และ เกาะรอกใน ด้านซ้ายมือคือเกาะรอกใน ด้านขวาคือเกาะรอกนอก มีระยะห่างกันนิดเดียวเอง ทำเลสวยแปลกตาดี
9.หาดทรายบนเกาะรอกนอกทั้งขาวทั้งละเอียด น้ำก็ใสตลอดปี แต่ทำไมคนไทยมาเที่ยวที่นี่น้อยจัง เห็นแต่ฝรั่งบุกมายึดเกาะ
10.เดินเล่นหามุมถ่ายภาพ เริ่มหมดมุข
11.เอาภาพแหลมโตนดมาให้ดูอีกภาพ อยากย้ายพระอาทิตย์ไปตกตรงประภาคารจัง
12.คนหายไปใหนหมด มาเที่ยววันธรรมดา ก็ดีอย่างนี้แหละ
13 ขอหลบร้อนซะหน่อย
14.แหลมโตนด กว่าจะมาถึงเล่นเอาซะท้องไส้ปั่นป่วน ถนนสุดยอดมาก เด้งๆตลอดทางหัวระบมไปหมด
15.กำลังจะกลับแล้วครับ มีโอกาสต้องมาค้างแรมที่นี่แน่นอน ข้อมูลเดินทางมาเกาะรอก เรือโดยสารทั้งเรือใหญ่ และ เรือเร็ว จะออกจากเกาะลันตาทุกวัน ที่อ่าวนางไม่มีเรือนะครับ จะให้สะดวกก็ต้องมาพักที่เกาะลันตาจะดีกว่า
16.วันรุ่งขึ้นไปเที่ยวหมู่เกาะตรังบ้าง วันนี้คลื่มลมไม่เป็นใจน้ำไม่ใส เท่าที่ควร ว่าไปแล้วจะไปเทียบกับเกาะรอกได้ยังไง เกาะนั่นสุดยอดของอันดามันกลางแล้ว ภาพนี้คือ เกาะกระดาน สถานที่เค้าจัดพิธีวิวาห์ใต้สมุทรเป็นประจำทุกปี
17.ข้ามมาวันสุดท้ายเลยดีกว่า ทริปนี้เที่ยวเยอะมาก ออกมาจากเกาะลันตาก็ไปแวะที่สระมรกต Unseen Thailand ภาพนี้เดินไปดูต้นน้ำของสระมรกต เรียกว่าสระน้ำผุด น้ำใสสีเขียวจะผุดขึ้นมาเ ป็นฟองตลอดเวลา เดินไปกลับประมาณ 4 กม.
18.บ่ายแก่ๆ เหมาเรือไปดูสัญญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ซะหน่อย เขาขนาบน้ำ
19.นักท่องเที่ยวน้อยคนที่จะรู้ว่าอะไรคือสัญญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่ ผมก็เพิ่งจะรู้ว่าเป็นเขาขนาบน้ำนี่ล่ะครับ
20.สามภาพสุดท้ายคือ เกาะรอกนอก เกาะกระดาน เกาะมุก (ถ้ำมรกต) ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมภาพเกือบสวยนะครับ ขอแค่คนละ 1 คอมเม้นท์ เท่านี้ก็ทำให้ผมมีกำลังใจตะลอนวันหยุดเที่ยวเก็บภาพมาให้ชมกันอีกแบบไม่รู้เบื่อแล้วล่ะครับ แล้วพบกันใหม่สวัสดี
21 (แถม 3 ภาพ) เกาะรอกใน
22 เกาะกระดาน คลื่นแรงไปหน่อยน้ำเลยไม่ใส ที่จริงเกาะนี้น้ำใสที่สุดในหมู่เกาะทะเลตรังแล้ว
23 หาดพระแอะ หรือ หาดลองบีช บนเกาะลันตา พักที่นี่ตอนเช้าจะมีเรือมารับถึงหน้าหาดเลย

• yurin9218

สวยทุกรูปค่ะ

โพสเมื่อ 19 ก.ค. 55 เวลา 22:25
  • 1lop

ขอบคุณที่พาเที่ยวคับผม

โพสเมื่อ 13 มี.ค. 55 เวลา 04:02
  • warahemato

สวยจริง ๆ ครับ เมื่อไหร่ผมจะได้ไปเก็บ seascape สวย ๆ บ้าง ขอเป็นหาดหินไปเลยดีกว่า แต่ตอนนี้ลุ้นให้ฟ้าเปิดก่อนอยากไปประจวบ

โพสเมื่อ 18 ก.พ. 55 เวลา 02:02
  • lseason

ภาพสวยๆทั้งนั้นเลยครับ

โพสเมื่อ 2 ก.ค. 54 เวลา 10:34
  • bhuminan

พูดได้คำเดียว และพูดได้ซ้ำๆ ให้เบื่อกันไปข้างเลยว่า "ภาพสวยมากครับ" ^ ^ ชอบตัวอักษร อ่านตั้งแต่ต้นจนจบ ขอบคุณที่พาไปเที่ยวครับผม

โพสเมื่อ 9 มิ.ย. 54 เวลา 22:19
  • baimai

ภาพสวยมากครับ ...

โพสเมื่อ 1 มิ.ย. 54 เวลา 23:17
  • suriyanakhin

สวยจริงตรังบ้านเรา

โพสเมื่อ 28 มี.ค. 54 เวลา 03:00
  • travelthaimagazine

อยากโดนปล่อยเกาะ

โพสเมื่อ 15 มี.ค. 54 เวลา 11:54
    tthanes

น้าน้อย ลองถ่ายมารึยัง รอชมนะครับ

ลองมาเยอะครับ แต่ บทที่ 2 นี่ ขอแก้ตัวไวๆ ครับ - กลางเดือน มค ไป อยุธยา ก็พลาด ที่อยากทำ - ไปเยี่ยมน้องที่สมุย ก็ยังไม่สัมฤทธิ์ ผมต้องทดลองอีกพักครับท่านน้า อย่าเพิ่งเบื่อนะครับ ฮาๆๆๆ

โพสเมื่อ 24 ก.พ. 54 เวลา 08:19
  • tthanes

โพสเมื่อ 24 ก.พ. 54 เวลา 06:09
  • jipata03

ท่านน้าครับ ++ เห็นมันเด้ง ที่เวปผม เลยตามเก็บอีก 55 กลับมาชมอีก มันก็บาดใจซ้าทุกที เปลืองอีกหลายจอกครับ อีกซักจอกครับน้า รักษาสุขภาพนะครับ ฟ้าเปลี่ยน อากาศเปลี่ยนอีกครับ

โพสเมื่อ 24 ก.พ. 54 เวลา 04:24
  • leksumeth

คงต้องตามคุณธเนศไป เกาะรอก บ้างครับ สวยมาก

โพสเมื่อ 24 ก.พ. 54 เวลา 00:10
  • jipata03

อิ่มตา อิ่มท้อง สาธุ ๆๆๆๆ ที่เอามาให้เห็น อิอิ

โพสเมื่อ 12 ธ.ค. 53 เวลา 08:10
    jitbob

สวยทุกรูป อยากถ่ายได้อย่างนี้จัง
    ประเทศไทยไปมาทุกที่ยัง

ยังครับ เหลืออีกเยอะ ไปซ้ำที่ก็เยอะ ขอบคุณที่แวะมาครับ

โพสเมื่อ 2 ต.ค. 53 เวลา 00:25
  • jitbob

ประเทศไทยไปมาทุกที่ยัง

โพสเมื่อ 1 ต.ค. 53 เวลา 22:15
  • blackhowling78

Wow, great photos..

โพสเมื่อ 29 ก.ย. 53 เวลา 11:27
    maithaiiceland

บล็อกพี่เนี้ยไม่ใช่รูปสวยอย่างเดียวนะค่ะ เรื่องราวก็สนุก ตอนเข้ามาใหม่ๆจะดูแต่รูปไม่ได้นั่งละเลียดอ่านเรื่องราว แต่มาดูอีกทีพร้อมกับอ่านเรื่องราวไปด้วยทำให้การชมภาพได้อรรถรสยิ่งขึ้นไปอีกพี่ต้องเป็นนักเขียนได้แน่เลยเนี้ยขอบคุณค่ะ

เป้นนักเขียนไม่ได้หรอกครับ ผมโม้เป็นอย่างเดียว 555

โพสเมื่อ 25 ส.ค. 53 เวลา 07:18
  • maithaiiceland

โพสเมื่อ 25 ส.ค. 53 เวลา 07:00

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันนะครับ

โพสเมื่อ 1 ส.ค. 53 เวลา 21:28
  • zoomnox

มาศึกษาเป็นแรงบัลดาลใจครับ

โพสเมื่อ 1 ส.ค. 53 เวลา 09:17
  • chee1313

ชอบรูปปราคารช่วงเย็นสวยมากเลยตัดกับหิมสีดำวาว แล้วก็ชอบรูปสุดท้ายด้วยครับ

โพสเมื่อ 13 ก.ค. 53 เวลา 22:29
  • khonkepsop

ฉลองไหนกันอ่าพี่ งัยก็อย่าดื่มหนักมากนะคะ รักษาสุขภาพด้วย มีความสุขกันทั้งครอบครัวนะคะ ยิ้ม

โพสเมื่อ 19 มิ.ย. 53 เวลา 23:59
    khonkepsop

HBD มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆมายนะคะ ยิ้ม

ขอบคุณ มั่กๆ คร้าบ

โพสเมื่อ 19 มิ.ย. 53 เวลา 22:13
  • khonkepsop

โพสเมื่อ 19 มิ.ย. 53 เวลา 18:16
    maikun34

สวยงามมากครับพี่ธเนศ สมควรแล้วที่ททท.เลือกพี่มาช่วย ยินดีและสุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าครับ

555 เอาข่าวนี้มาจากใหน สงสัยคนที่ทำงาน ททท ให้ผมช่วยเลี้ยงข้าวล่ะสิท่า.. ขอบคุณที่แวะมานะครับ

โพสเมื่อ 15 มิ.ย. 53 เวลา 08:40
    candidd

ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลยครับ.. แบ่งฝีมือมาให้ผมบ้างนะครับ..... ทำเป็นผงละลายน้ำให้ผมกินก็ได้นะครับ..จะได้เก่งเหมือนคุณธเนศ...

555 คุณหน่องชมเกินไปแล้ว

โพสเมื่อ 28 มี.ค. 53 เวลา 00:17
  • candidd

โพสเมื่อ 27 มี.ค. 53 เวลา 22:22
    goowalker

... ... ... ไม่มีอักษรใดจะบบรรยายความชื่นชมในใจออกมาได้

จริงอะ..แกล้งเค้านะตัวเอง อิอิ

โพสเมื่อ 23 มี.ค. 53 เวลา 23:09
  • goowalker

โพสเมื่อ 23 มี.ค. 53 เวลา 21:14
    idpictures

สวยใส คิดถึงทะเลมากครับ เคยไปมานานมากกกแล้ว ตั้งแต่ก่อนเกิดสึนามิอีกครับ

หลังสึนามิ ทะเลอันดามันสวยขึ้นนะครับ

โพสเมื่อ 22 มี.ค. 53 เวลา 04:59
  • idpictures

โพสเมื่อ 22 มี.ค. 53 เวลา 02:49

ตะลอนวันหยุด ตอน เกาะรอกสวยจังเลย
โพสต์เมื่อ วันจันทร์ ที่ 15 มีนาคม 2553
Short Url http://a.thaimultiply.com/AG35RB
Full Screen Gallery http://g.thaimultiply.com/AG35RB